[โพสแรก] แนะนำตัวหลังจากซุ่มซ้อมอยู่ หลายปี นำเสนอด้วย Octane Render ครับ ^ ^
3 posters
หน้า 1 จาก 1
[โพสแรก] แนะนำตัวหลังจากซุ่มซ้อมอยู่ หลายปี นำเสนอด้วย Octane Render ครับ ^ ^
ทักทายพี่ๆ ชาว c-gru ทุกคนครับ วันนี้ตั้งใจโพสกระทู้แรก หลังจาก เป็นผู้เฝ้าดู และดูดความรู้จากพี่ๆ อยู่นาน(หลายปี) จนวันนี้ถือโอกาส แนะนำตัว แหละ เหมือน ส่งการบ้านกับพี่ๆ ที่สอนเทคนิกต่างๆให้ครับ และ แลกเปลี่ยนความรู้ที่ได้มาจาการใช้โปรแกรมใหม่ นี้ด้วยครับ
ปัจจุบัน เทคโนโลยีของการทำ คอมพิวเตอร์กราฟฟิค ก็ได้พัฒนาไปเรื่อยๆครับ จนทุกวันนี้ การทำงานสะดวกสะบายมากขึ้น จาก การใช้ CPU ในการเรนเดอร์ จนทุกวันนี้ การเรนเดอร์ เริ่ม ปรับเปลี่ยนมาใช้การเรนเดอรืด้วยการ์ดจอ ที่เรียกว่า GPU ในการเรนเดอร์แบบ REAL TIME ครับ
ซึ่งการปรับแมททีเรียว มีความสดวกสบายมากขึ้น เนื่องจาก เป็นแมททีเรียล สำเร็จรูป และแสดงผลแบบ REAL TIME แต่ความเข้าใจของการทำงานนั้น ก็ได้ความรู้พื้นฐานของ V-ray มาปรับเปลี่ยนเข้ากับโปรแกรมได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งความรู้ในเรื่อง V-ray นี้ ถ้าเข้าใจแล้ว ก็สามารถใช้งานโปรแกรมอื่นๆ ได้ ง่ายมากครับ
จากการใช้งาน GPU เรนเดอร์พบว่า
1. ใช้งานสะดวก ในการปรับแมททีเรียล และสามาระแสดงผลในทันทีในหารปรับ
2. แมททีเรียลสำเร็จรูป สวยครับ แสดงผลในลักษณะ Realestic ครับ
3. ย่นระยะเวลาการเรนเดอร์ได้อย่างมาก (รูปที่แสดงข้างล่างใช้เวลา 5 นาทีต่อ 1 รูป ) ซึ่งรวดเร็วมากทีเดียว
4. เรนเดอร์ DOF ได้ง่าย และรวดเร็วมากเช่นกัน
ข้อเสีย
1.ต้องคิดล่วงหน้า และปั้นตรวจเชคทุกยอ่างให้เรียบร้อย ก่อนเอกพอร์ดไฟล์ ซึ่งไม่สามารถแก้ไขได้ในโปรแกรมเรนเดอร์ หากมีการเพิ่มเติม หรือแก้ไขต้องเอ็กพอร์ดใหม่
2.เสียเวลาในการเอ็กพอร์ท งานออกจาก SU ซึ่งแล้วแต่ความละเอียดของงาน ซึ่งก็ ไม่ได้มากมายเท่าใดนัก (ราว 15 นาทีในการเอ้กพอร์ดโมเดลตามรูป)
Octane render เมื่อได้ใช้งานสร้างความประทับใจกับผมอย่างมาก รู้สึกว่าคุ้มค่ากับ ราคา มาก และปัจจุบันมีแต่โปรแกรม ลิขสิทธ์ เท่านั้น ขายในราคา 99 ยูโร ซึ่งตกเป็นเงินไทยราว 4 พันบาท ซึ่ง เราสามารถปรับรุ่นการใช้งานได้ ตลอดชีพ ซึ่งผมว่าแฟรืมาก มีรุ่นใหม่ก็อัพได้โดยไม่ต้องซื้อใหม่ และ ความไม่สบายใจก็ตามมาติดๆนั่นคือ ต้องวื้อการ์ดจอใหม่เพื่อให้ทำงานได้ เต็มประสิทธิภาพ นั่นเอง T T แมททีเรียว เป็น แมททีเรียวออนไลน์ ครับ ต้องดาวโหลดมาหากเป็นแมททีเรียลสำเร็จรูป แต่เราสามารถเซฟเก้บได้ ครับ
อ่าว ยาวเลย เล่าให้ฟังนะครับ ^ ^
ภาพ เป็นงานออกแบบ Pool villa ครับ โปรเจก ปี 4 ครับ
PERFORMANCE: INTEL CORE I7 3.4 GHz GPU: Nvidia GeForce GTX670 2GB (เรนเดอร์ใช้การ์ดจอ ล้วนๆครับ CPU ไม่เกี่ยวแล้ว T T)
แสดงการ ใช้ DOF ทุกภาพ ใช้เวลาเรนเดอร์ ไม่เกิน 5 นาที
ภาพภายในครับ
ภายนอกครับ
บรรยากาศตอนเย็นครับ
ปิดท้ายด้วยซีนกลางคืนครับ
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ ^ ^
ปัจจุบัน เทคโนโลยีของการทำ คอมพิวเตอร์กราฟฟิค ก็ได้พัฒนาไปเรื่อยๆครับ จนทุกวันนี้ การทำงานสะดวกสะบายมากขึ้น จาก การใช้ CPU ในการเรนเดอร์ จนทุกวันนี้ การเรนเดอร์ เริ่ม ปรับเปลี่ยนมาใช้การเรนเดอรืด้วยการ์ดจอ ที่เรียกว่า GPU ในการเรนเดอร์แบบ REAL TIME ครับ
ซึ่งการปรับแมททีเรียว มีความสดวกสบายมากขึ้น เนื่องจาก เป็นแมททีเรียล สำเร็จรูป และแสดงผลแบบ REAL TIME แต่ความเข้าใจของการทำงานนั้น ก็ได้ความรู้พื้นฐานของ V-ray มาปรับเปลี่ยนเข้ากับโปรแกรมได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งความรู้ในเรื่อง V-ray นี้ ถ้าเข้าใจแล้ว ก็สามารถใช้งานโปรแกรมอื่นๆ ได้ ง่ายมากครับ
จากการใช้งาน GPU เรนเดอร์พบว่า
1. ใช้งานสะดวก ในการปรับแมททีเรียล และสามาระแสดงผลในทันทีในหารปรับ
2. แมททีเรียลสำเร็จรูป สวยครับ แสดงผลในลักษณะ Realestic ครับ
3. ย่นระยะเวลาการเรนเดอร์ได้อย่างมาก (รูปที่แสดงข้างล่างใช้เวลา 5 นาทีต่อ 1 รูป ) ซึ่งรวดเร็วมากทีเดียว
4. เรนเดอร์ DOF ได้ง่าย และรวดเร็วมากเช่นกัน
ข้อเสีย
1.ต้องคิดล่วงหน้า และปั้นตรวจเชคทุกยอ่างให้เรียบร้อย ก่อนเอกพอร์ดไฟล์ ซึ่งไม่สามารถแก้ไขได้ในโปรแกรมเรนเดอร์ หากมีการเพิ่มเติม หรือแก้ไขต้องเอ็กพอร์ดใหม่
2.เสียเวลาในการเอ็กพอร์ท งานออกจาก SU ซึ่งแล้วแต่ความละเอียดของงาน ซึ่งก็ ไม่ได้มากมายเท่าใดนัก (ราว 15 นาทีในการเอ้กพอร์ดโมเดลตามรูป)
Octane render เมื่อได้ใช้งานสร้างความประทับใจกับผมอย่างมาก รู้สึกว่าคุ้มค่ากับ ราคา มาก และปัจจุบันมีแต่โปรแกรม ลิขสิทธ์ เท่านั้น ขายในราคา 99 ยูโร ซึ่งตกเป็นเงินไทยราว 4 พันบาท ซึ่ง เราสามารถปรับรุ่นการใช้งานได้ ตลอดชีพ ซึ่งผมว่าแฟรืมาก มีรุ่นใหม่ก็อัพได้โดยไม่ต้องซื้อใหม่ และ ความไม่สบายใจก็ตามมาติดๆนั่นคือ ต้องวื้อการ์ดจอใหม่เพื่อให้ทำงานได้ เต็มประสิทธิภาพ นั่นเอง T T แมททีเรียว เป็น แมททีเรียวออนไลน์ ครับ ต้องดาวโหลดมาหากเป็นแมททีเรียลสำเร็จรูป แต่เราสามารถเซฟเก้บได้ ครับ
อ่าว ยาวเลย เล่าให้ฟังนะครับ ^ ^
ภาพ เป็นงานออกแบบ Pool villa ครับ โปรเจก ปี 4 ครับ
PERFORMANCE: INTEL CORE I7 3.4 GHz GPU: Nvidia GeForce GTX670 2GB (เรนเดอร์ใช้การ์ดจอ ล้วนๆครับ CPU ไม่เกี่ยวแล้ว T T)
แสดงการ ใช้ DOF ทุกภาพ ใช้เวลาเรนเดอร์ ไม่เกิน 5 นาที
ภาพภายในครับ
ภายนอกครับ
บรรยากาศตอนเย็นครับ
ปิดท้ายด้วยซีนกลางคืนครับ
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ ^ ^
BagginS- OP Mouse
-
จำนวนข้อความ : 4
คะแนนความดี : 6
ชื่อเสียง : 0
วันที่เข้าร่วม : 14/08/2011
อายุ : 34
Re: [โพสแรก] แนะนำตัวหลังจากซุ่มซ้อมอยู่ หลายปี นำเสนอด้วย Octane Render ครับ ^ ^
งามแต้ งามว่า เลยท่าน แต่ผนังมีคราบสกปรกนิดหน่อยนะครับ ทุกอย่างสะอาดตาหมดจด งี้ต้องส่งช่างเช็คหลังคาหน่อยนะครับว่ามีรอยรั่วตรงไหน ๕๕๕
Re: [โพสแรก] แนะนำตัวหลังจากซุ่มซ้อมอยู่ หลายปี นำเสนอด้วย Octane Render ครับ ^ ^
สวยงาม แฮะๆ คราบน้ำบนผนังอ่ะทามงัยครับ สอนมั่งจิกั๊บ....
MAYHEM- LED Monitor
-
จำนวนข้อความ : 72
คะแนนความดี : 138
ชื่อเสียง : 0
วันที่เข้าร่วม : 30/10/2012
อายุ : 46
Re: [โพสแรก] แนะนำตัวหลังจากซุ่มซ้อมอยู่ หลายปี นำเสนอด้วย Octane Render ครับ ^ ^
เป็น Bitmap ธรรมดาครับ แล้วก็ Bump ครับ
BagginS- OP Mouse
-
จำนวนข้อความ : 4
คะแนนความดี : 6
ชื่อเสียง : 0
วันที่เข้าร่วม : 14/08/2011
อายุ : 34
Similar topics
» Sketchup เทคนิคการทำ ซีนกลางคืน โดยไม่ใช้ Vray Render ครับ
» สอบถามการสร้างบันได แบบล้อมรอบเจดีย์ ที่มีผนังเจดีย์ไม่ได้อยู่ในแกนZ ซึ่งผนังจะเอียง เราต้องการให้บันวนรอบพร้อมกับเอียงไปในตัวครับ
» Render แล้วมี่หน้าต่างเด้งมา แล้วจอ Render ก็มืดดำ แล้วโปรแกรมก็ปิดลง
» กด render แล้วเด้งข้อความนี้มาอ่ะครับ
» อยากทราบเกี่ยวกับการ Render เครื่องหนัง
» สอบถามการสร้างบันได แบบล้อมรอบเจดีย์ ที่มีผนังเจดีย์ไม่ได้อยู่ในแกนZ ซึ่งผนังจะเอียง เราต้องการให้บันวนรอบพร้อมกับเอียงไปในตัวครับ
» Render แล้วมี่หน้าต่างเด้งมา แล้วจอ Render ก็มืดดำ แล้วโปรแกรมก็ปิดลง
» กด render แล้วเด้งข้อความนี้มาอ่ะครับ
» อยากทราบเกี่ยวกับการ Render เครื่องหนัง
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|