การทำ Mods ปลดล็อครถทุกคันใน DiRT 2
หน้า 1 จาก 1
การทำ Mods ปลดล็อครถทุกคันใน DiRT 2
การทำ Mods เพื่อปลดล็อครถทุกคันใน DiRT 2 เราจะเข้าไปแก้ไขฐานข้อมูลของเกมด้วย Ryder Database Editor โดยให้เปิดไฟล์ database.bin ขึ้นมา จากนั้นเปิดตารางของ vehicle ที่ตารางเราสามารถที่จะปิดคอลัมน์ที่ไม่ต้องการลงไปได้ด้วยการคลิกขวาที่มุมบนด้านซ้ายของตาราง แล้วคลิกเอาเครื่องหมายออกจากหัวข้อของคอลัมน์ที่ต้องการปิด จากนั้นแก้ไขค่าในคอลัมน์ต่างๆดังนี้ (ปรับค่าทั้งหมดในคอลัมน์)
level_to_unlock = 0 ตรงนี้เป็นการกำหนดระดับ (Level) ในการปลดล็อครถ
pack_value = 0 เป็นราคาในส่วนของการอัพเกรดรถเพื่อลงแข่ง (ประมาณชุด kit สำหรับแต่งรถ)
purchase_price = 0 เป็นราคาของรถ
unlock_event_id = 0 อ้างอิง id ของการแข่งขันเพื่อปลดล็อคการแข่งขันนั้น (event)
unlock_on_event_completed = เอาเครื่องหมายออก กำหนดให้มีการปลดล็อคเมื่อแข่งขันเสร็จ
unlock_on_event_completed = 0 กำหนด id ของการแข่งขัน (สัมพันธ์กับ unlock_on_event_completed)
unlock_on_event_win = เอาเครื่องหมายออก ปลดล็อคเมื่อชนะการแข่งขันในสนามที่กำหนด (สัมพันธ์กับ unlock_event_id)
unlock_on_level = เช็คให้มีเครื่องหมายทั้งหมด ปลดล็อคเมื่อถึงระดับ (Level) ตามที่กำหนด (สัมพันธ์กับ level_to_level)
เสร็จเรียบร้อยแล้วทำการบันทึก database เมื่อเปิดเกมรถทุกรุ่นจะถูกปลดล็อคในลักษณะที่เราจะได้ซื้อรถในราคา 0 บาท (ภาพตัวอย่างผมปรับเรื่องค่าเงินให้เป็นเงินไทยแล้ว)
ในส่วนฐานข้อมูลของรถตรงนี้ลองศึกษาดูดีๆ ครับ เราสามารถปรับเหตุการณ์เพื่อให้ได้รถรุ่นต่างๆได้ตามต้องการ เช่นเมื่อแข่งในสนามที่กำหนดเสร็จเราก็จะได้รถคันที่เรากำหนดมาใช้ แบบว่าถ้าเข้าใจฐานข้อมูลทั้งหมด เราสามารถที่จะทำ Mods DiRT 2 ตามแบบฉบับที่เราต้องการได้เลยทีเดียว
หมายเหตุ: เทคนิคนี้เป็นเพียงแค่การปลดล็อครถเท่านั้น ไม่ได้เป็นการปลดล็อคลายรถซึ่งจะนำเสนอเทคนิคในครั้งต่อไป
level_to_unlock = 0 ตรงนี้เป็นการกำหนดระดับ (Level) ในการปลดล็อครถ
pack_value = 0 เป็นราคาในส่วนของการอัพเกรดรถเพื่อลงแข่ง (ประมาณชุด kit สำหรับแต่งรถ)
purchase_price = 0 เป็นราคาของรถ
unlock_event_id = 0 อ้างอิง id ของการแข่งขันเพื่อปลดล็อคการแข่งขันนั้น (event)
unlock_on_event_completed = เอาเครื่องหมายออก กำหนดให้มีการปลดล็อคเมื่อแข่งขันเสร็จ
unlock_on_event_completed = 0 กำหนด id ของการแข่งขัน (สัมพันธ์กับ unlock_on_event_completed)
unlock_on_event_win = เอาเครื่องหมายออก ปลดล็อคเมื่อชนะการแข่งขันในสนามที่กำหนด (สัมพันธ์กับ unlock_event_id)
unlock_on_level = เช็คให้มีเครื่องหมายทั้งหมด ปลดล็อคเมื่อถึงระดับ (Level) ตามที่กำหนด (สัมพันธ์กับ level_to_level)
เสร็จเรียบร้อยแล้วทำการบันทึก database เมื่อเปิดเกมรถทุกรุ่นจะถูกปลดล็อคในลักษณะที่เราจะได้ซื้อรถในราคา 0 บาท (ภาพตัวอย่างผมปรับเรื่องค่าเงินให้เป็นเงินไทยแล้ว)
ในส่วนฐานข้อมูลของรถตรงนี้ลองศึกษาดูดีๆ ครับ เราสามารถปรับเหตุการณ์เพื่อให้ได้รถรุ่นต่างๆได้ตามต้องการ เช่นเมื่อแข่งในสนามที่กำหนดเสร็จเราก็จะได้รถคันที่เรากำหนดมาใช้ แบบว่าถ้าเข้าใจฐานข้อมูลทั้งหมด เราสามารถที่จะทำ Mods DiRT 2 ตามแบบฉบับที่เราต้องการได้เลยทีเดียว
หมายเหตุ: เทคนิคนี้เป็นเพียงแค่การปลดล็อครถเท่านั้น ไม่ได้เป็นการปลดล็อคลายรถซึ่งจะนำเสนอเทคนิคในครั้งต่อไป
Similar topics
» การทำ Mods ลายรถให้กับเกมในตระกูล DiRT
» รายชื่อโฟลเดอร์ของรถแต่ละรุ่นใน DiRT 3
» การทำ Mod No Watermark
» การเพิ่มลายรถลงไปในโหมด DiRT Tour
» DiRT3: Ken Block [hoonigan] 2013 mods version 1.1
» รายชื่อโฟลเดอร์ของรถแต่ละรุ่นใน DiRT 3
» การทำ Mod No Watermark
» การเพิ่มลายรถลงไปในโหมด DiRT Tour
» DiRT3: Ken Block [hoonigan] 2013 mods version 1.1
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|